Ngày Môi trường Thế giới năm 2020

​Ngày Môi trường Thế giới diễn ra hàng năm vào ngày 05/6. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất về bảo vệ môi trường do Chương trình Liên hợp quốc (United Nations Environment Programme - UNEP) khởi xướng để thúc đẩy nhận thức và hành động vì môi trường trên toàn thế giới.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2020 là “Thời gian cho thiên nhiên (Time for Nature)” dành cho sự cấp thiết, tham vọng và hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng mà con người phải đối mặt với thiên nhiên, là cơ hội để kết hợp đầy đủ hơn các giải pháp dựa trên thiên nhiên vào hành động khí hậu toàn cầu.

 

Các thực phẩm chúng ta ăn, không khí chúng ta hít thở, nước chúng ta uống và khí hậu làm cho chúng ta có thể ở được đều đến từ thiên nhiên. Vì vậy để chăm sóc cho bản thân, chúng ta phải chăm sóc cho thiên nhiên.

Một số hành động tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa đối với việc bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh của chúng ta như: sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên, hạn chế việc việc sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, sử dụng năng lượng sạch từ những nguồn năng lượng có thể tái tạo, hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi nilon, không lãng phí đồ ăn, thức uống, trồng nhiều cây xanh, bảo vệ nguồn nước, sử dụng các sản phẩm tái chế...

(Theo: mtcnx.com)