Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, triều cường vùng hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai – Sài Gòn đang ở mức cao và có khả năng tiếp tục lên cao trong 24 giờ tới. Mực nước trên sông Đồng Nai tại trạm Biên Hòa đang ở mức 1,75 mét, xấp xỉ mức báo động II.

     

Triều[-]cường[-]trên[-]sông[-]Đồng[-]Nai[-]đang[-]lên[-]cao,[-]xấp[-]xỉ[-]mức[-]báo[-]động[-]II

Triều cường trên sông Đồng Nai đang lên cao, xấp xỉ mức báo động II -Ảnh: TL

 

Dự báo trong 24 giờ tới, mực nước trên sông Đồng Nai tại trạm Biên Hòa tiếp tục lên và có khả năng sẽ chạm mức báo động II. Đỉnh triều xuất hiện vào khoảng thời gian 6 – 7 giờ sáng và 19 - 20 giờ tối.

 

Trong khi đó, kết quả đo mực nước tại trạm Tà Lài, huyện Tân Phú (Đồng Nai) phía thượng nguồn sông Đồng Nai cho thấy mực nước vẫn dưới mức báo động I và không cao lên trong những ngày tới. Hiện nay, mực nước thực tế đo được tại hồ Trị An là 59,62 mét, vẫn chưa đạt cao trình thiết kế của đập thủy điện Trị An là 62 mét.

 

Do khu vực phía Nam đang bước vào mùa khô, thời điểm hiện nay mưa ít hơn, do đó, lượng nước về hồ Trị An cũng chỉ đạt 340 mét khối/giây và lưu lượng nước qua tua bin nhà máy điện là 417 mét khối/giây.

 

Với lượng xả như hiện nay, hầu như không ảnh hưởng đến khả năng ngập lụt ở khu vực phía hạ lưu đập thủy điện. Tuy nhiên, do thủy triều đang dâng cao ở phía hạ lưu sông Đồng Nai, nếu mực nước vượt mức báo động II thì nhiều vùng hạ du như một số nơi thuộc huyện Long Thành, Nhơn Trạch cần đề phòng ngập lụt.

Tin Môi Trường

(Theo: mtcnx.com)