Tại Hội nghị thượng đỉnh hàng năm tại Malta ngày 27/11, Khối Thịnh vượng chung quyết định lập quỹ hỗ trợ tài chính Xanh trị giá 1 tỷ USD nhằm ủng hộ cho các dự án môi trường của khối. Quỹ dự định sẽ đi vào hoạt động từ nay đến cuối năm 2016.

     

Khối[-]Thịnh[-]vượng[-]chung[-]lập[-]quỹ[-]ủng[-]hộ[-]môi[-]trường

Khối Thịnh vượng chung là tổ chức liên chính phủ của 53 quốc gia thành viên, đứng đầu là Nữ hoàng Anh

 

Nguồn đóng góp cho quỹ bao gồm phần góp của các nước thành viên, nguồn thu từ bán trái phiếu "xanh", loại trái phiếu được dành riêng để huy động tiền cho các chương trình khí hậu.


Cũng tại Hội nghị Malta, lãnh đạo các nước thành viên Khối Thịnh vượng chung đã bầu bà Patricia Scotland làm Tổng thư ký của tổ chức 53 thành viên này. Nữ Tổng thư ký đầu tiên của khối sẽ tiếp nhận chức vụ kéo dài 4 năm từ người tiền nhiệm - nhà ngoại giao Ấn Độ Kamalesh Sharma - từ ngày 1/4/2016.


Trong bài phát biểu sau khi được bầu, bà Scotland nhấn mạnh Khối Thịnh vượng chung còn rất nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành, song bà hy vọng tất cả 53 thành viên của khối sẽ cùng chia sẻ quan điểm và những nỗ lực cần có để đối phó với biến đổi khí hậu, giáo dục, khoa học và công nghệ, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho trẻ em.


Khối Thịnh vượng chung là tổ chức liên chính phủ của 53 quốc gia thành viên, đứng đầu là Nữ hoàng Anh. Theo số liệu của năm 2013, về dân số Khối Thịnh vượng chung chiếm một phần ba dân số thế giớ và, về kinh tế, chiếm 14% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu.

Tin Môi Trường

(Theo: mtcnx.com)